Muỗi là loài côn trùng hút máu gây hại cho sức khỏe con người. Nếu không may bị muỗi đốt, bạn có thể mắc phải 4 căn bệnh nghiêm trọng thậm chí tử vong.

Muỗi là loài côn trùng hút máu gây hại cho sức khỏe con người. Nếu không may bị muỗi đốt, bạn có thể mắc phải 4 căn bệnh nghiêm trọng thậm chí tử vong. Hãy cùng tìm hiểu về những tác hại của loài động vật này nhé.

SỐT XUẤT HUYẾT

Một trong những căn bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra là sốt xuất huyết. Đây là bệnh do muỗi vằn gây nên, mỗi năm có hàng trăm triệu người mắc bệnh và hàng nghìn ca bệnh qua đời do căn bệnh này.
Sốt xuất huyết có 2 biểu hiện là dạng nhẹ và nặng. Đối với các ca bệnh nhẹ sẽ xuất hiện dấu hiệu như cảm cúm, đau đầu, nôn mửa hoặc sưng hạch… Tuy nhiên, bệnh sẽ khỏi nhanh và không gây ra quá nhiều hệ quả.

Đối với những người mắc sốt xuất huyết thể nặng, cơ thể thường xuyên nôn ói, bụng đau, răng nướu chảy máu, người mệt mỏi thậm chí nôn ra máu. Nếu người mắc sốt xuất huyết thể này không được đưa đi cấp cứu kịp thời thì rất dễ tử vong do suy giảm nội tạng và chảy máu nghiêm trọng.

Hiện nay, căn bệnh sốt xuất huyết vẫn chưa có phương pháp điều trị tận gốc. Điều cần làm là vệ sinh nhà cửa, sử dụng các biện pháp diệt muỗi để loại bỏ nguy cơ.

Contact Me on Zalo
0981.981.916